หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

การส่งอีเมลด้วย Excel

ปกติเวลาส่งอีเมล เรามักจะเปิดโปรแกรมสำหรับรับ-ส่งอีเมลโดยเฉพาะขึ้นมา แล้วค่อยส่งอีเมล หรือส่งอีเมลทางเวบเมลต่างๆ

ใน Excel 2003 หรือ Ms Office 2003 อื่นๆ สามารถส่งเมลจากตัวโปรแกรมได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเปิดโปรแกรมรับ-ส่งเมล โดยเข้าไปที่เมนู File > Send To > เลือกว่าจะส่งวิธีไหน

  1. Mail Receipient สามารถส่งแบบ Attach ทั้งไฟล์ หรือเฉพาะ Sheet ที่กำลังเปิด ซึ่งใช้ดูอย่างเดียว
  2. Mail Receipient (For Review) เป็นการส่งเมลเพื่อให้ตรวจสอบ และแก้ไขได้ ซึ่งต้องกำหนดไฟล์ให้เป็นแบบ Share ไฟล์ก่อน
  3. Mail Receipient (as Attachment) เป็นการส่งเป็นไฟล์แนบ

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

พี่ครับ มีคำถาม
คือ ใส่ email แล้ว ใส่ หัวเรือง
แล้วเราสามารถ ใส่เนื้อหาข้อมูลได้อีกไหมครับ

snasui กล่าวว่า...

ถ้าเป็นการเลือกแบบ Attach (แนบไฟล์) ก็จะมีพื้นที่ให้กรอกเนื้อหาได้สะดวกครับ

หากเลือกส่งแบบผู้รับเห็นแค่ Sheet ที่กำลังทำงาน จะมีที่กรอกเนื้อหาที่ค่อนข้างเล็ก ภายใต้หัวเรื่อง ซึ่งอาจจะไม่สะดวกนักครับ